วันอังคารที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

diy modify head Cleaning HP cartridge เจ็บแสบแบบเทพ ๆ

ตลับหมึกแพง..ใช่ไม่ต้องง้อ ตลับอุดตันเร๊อะ...ก็บ่อยั่น ถ้าเจอกับ โครงการ diy modify head Cleaning HP cartridge  ..
หลายคนหลายท่านปวดหัวตัวร้อนกับเครื่อง ink jet Printer กันไม่มากก็น้อยโดยเฉพาะเรื่องหัวตัน  ตลับหมึกแพงก็ซีเรียสพอแล้วหัวยังมาตันอีก...เฮ้อเซ็ง  อย่า  อย่าพึ่งเบื่อโลกขนาดนั้นครับ  วันนี้ผมจะพาท่านมาพบกับเทคนิค ผ่าตัดกระโหลกแก้โรคเส้นเลื่อด ( หมึก ) อุดตันกันครับ  โดยตลับเจ้าปัญหาก็เป็นประเภทหัวพิมพ์ติดมากับตลับนะครับ  ในตัวอย่างเป็นตลับหมึก  HP Cartridge เบอร์ 21 - 22 ที่กำลังจะกลายเป็นเหยื่อมีดหมอในวันนี้ครับ...ฮ่า ๆ

ก่อนอื่นเรามาเตรียมอุปกรณ์เล็ก ๆ น้อย ๆ สำหรับการนี้กันก่อนดีกว่าไม๊...ฮ่าdiy modify head Cleaning

- ยางในรถมอเตอร์ไซค์ไซค์เล็ก ที่เด็กแว้นเขานิยมกันน่ะแหละ  ไม่รู้ว่ามันดียังไงใช้กันจัง เกาะถนนหรือก็ไม่สวยเทห์รึ..ก็แค่นึกกันเอาเอง เวรแท้ ๆ ประเทศไทย....อ้าว..
diy modify head Cleaning

- ที่สูบลมลูกฟุตบอล จาบูลานี่ ( Jabulani  ) นั่นแหละ ฮ่า ๆ หรืออะไรก็ได้ที่มันปั๊มลมได้  หาไม่ได้จริง ๆ ก็ใช้ปากเราน่ะแหละเป่าเอา  ..55 เป่าเลยถ้าไม่หน้ามืดซะกอ่นคงมีโอกาสได้ใช้ตลับหมึกแบบฉบับ modify diy ตลับนี้เป็นแน่แท้

- ฟองน้ำ อย่างดีละเอียด  จะหายากซะหน่อยแต่ก็มีขายตามร้าน กิปช็อฟญี่ปุ่น  ราคาเดียว 50-60-70 น่ะแหละ ของผมได้มาจากร้าน Neo เดอะมอลล์บางกะปิชั้น 4  ซึ่งเราจะเอาไว้ใช้แทนฟองน้ำเก่าภายใจตลับหมึกน่ะแหละครับ

- อื่น ๆ ก็มี กาวอิป๊อกซี่  มีดคัทเตอร์  และก็สากกระเบือ...555..จริ๊งผมใช้สากกระเบือจริง ๆ..555
มา...ลงมือกันเลยอย่าชักช้า  จับตลับเจ้าปัญหามาขึ้นเขียงซะดี ๆ ค่อย ๆ เซาะเอาฝาปิดตลับออก  ขั้นตอนนี้เน้น ๆ หน่อยนะครับ ใจเย็น ๆ ตั้งใบคัทเตอร์ให้ตรง ๆ อย่างให้แฉลบไปด้านใดด้านหนึ่ง  เพราะเราต้องการฝาตลับปิดคืดเหมือนเดิมอีกครั้งที่ล้างเสร็จdiy modify head Cleaning
diy modify head Cleaning
ผ่าออกมาก็จะได้ตามนี้  ดึงฟองน้ำออก  แล้วล้างด้วยน้ำร้อน  จะให้ดีแช่น้ำผสมผงซักฟอกเอาไว้ซักคืน  แต่ถ้าขี้เกียจรอนานเราก็ใช้เครื่องมือสุดไฮ-เทค เติมน้ำแล้วอัดลมเข้าไปอย่างนี้...หุหุ  ทำซ้ำ ๆ หลาย ๆ เที่ยว  เติมน้ำเข้าไปฉีด ๆ อัด ๆ อยู่อย่างนั้นจะกี่เที่ยวก็ขึ้นอยู่กับความซาดิสม์ ของแต่ละท่านละกัน ..555  แน่ใจว่าเศษซากน้ำหมึกที่จับตัวกันอุดตันหัวพิมพ์สลายตัวละลายปนออกมากับน้ำหมดแล้วนั่นล่ะ  ก็จะมาถึงขั้นตอนต่อไป

ตลับสำดำเนี่ยเห็นไหม๊ครับว่า มันแบ่งห้องเอาไว้อย่างน่าเกลียด เพื่อจะได้เติมหมึกมาให้เราได้น้อยที่สุดนั่นประไรล่ะ  อย่ากระนั้นระเบิดมันออกเสียเราก็จะได้ห้องบรรจุน้ำหมึกขึ้นอีกจากเดิมประมาณ 3 เท่า เป็นไงสะใจไม๊ท่าน ...555
Photobucket

Photobucket
ตัดฟองน้ำขนาดพอประมาณให้เต็มห้องพักหมึก  ยัดใส่เข้าไปแทนของเดิมก็จะได้ตามนี้  เช็คความเรียบร้อยดีแล้วก็ผสมกาวอิป๊อกซี่ พอประมาณ  ทาฝากะให้พอดี พอดีล่ะ  แล้วก็ปิดทับลงไปใช้หนังยางรัดเอาไว้ให้แน่นอีกที   ทิ้งไว้จนกาวแห้งสนิท ประมาณ 5 ชั่วโมง แล้วเราก็เติมหมึกลงไป กะให้พอดีล่ะ แต่น่าจะได้ซักประมาณ 20 ซีซี กว่า ๆ ประมาณนี้........ทีนี้ล่ะลืมไปได้เลยว่าเคยซื้อตลับหมึกตั้งแต่เมื่อไหร่..555
Photobucket


Photobucket

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น