วันอาทิตย์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

best diy speaker

สำหรับนัก diy speakers โดยเฉพาะกับเครื่องเสียงหลอดคงไม่มีใครปฎิเสธ ดอกลำโพง GERMAN VINTAGE SPEAKERS เป็นแน่แท้ ก็แหง๋ล่ะ เครื่องเสียงหลอด ก็โบร่ำโบราณอยู่แล้ว ฉะนั้นของคู่กันก็ต้องเป็นแนว ๆ เดียวกัน รุ่นราวคราวเดียวกัน ยุดรุ่งเรืองเฟื่องฟูมาด้วยกัน ถึงแม้ว่าเทคโนโลยี่ ณ ปัจจุบันจะก้าวล้ำนำโลกไปทุก ๆ ด้านแล้วซึ่งก็รวมทั้ง วงการ เครื่องเสียง audio ดูอะไรต่อมิอะไรมันกลายเป็น digital กันไปซะหมดแล้ว...

แต่เครื่องเสียงหลอดก็ยังยืนยงคงกระพันอยู่ได้สบายไม่ล้มหายตายจากตามวัฐจักรเก่าไปใหม่มาแต่อย่างใด แถมยืนอยู่ในระดับบน ๆ ยากไขว่คว้า ในระดับชาวบ้านธรรมดาอย่างเรา ๆ ท่าน ๆ ซะด้วยสิ ถ้าอยากได้จริง ๆ ผมคงหนีไม่พ้นต้อง diy audio เครื่องเสียงกันเอาเองครับ ทำเองใช้เอง ไม่ต้องเกรงใจภรรยา ( เงินเค้า ) ฮ่า ๆ ในตอนที่แล้วนั้น speaker driver full range นั้นยังตอบโจทย์ นัก diy audio เครื่องหลอดได้ไม่มากนัก ถ้าแบบเก่า ๆ หายาก ๆ โบราณ โบราณ ล่ะก็คงจะถูกใจไม่น้อย เอาล่ะผมจะได้นำดอกลำโพงในแนว GERMAN VINTAGE SPEAKERS มายั่วน้ำลายกันเล่น ๆ ดีกว่า
ดูกันเฉย ๆ ให้อยากได้ เพื่อเป็นประโยชน์กับหลาย ๆ ท่านอีกเช่นกันที่บังเอิญเผื่อพบเจอ จะได้ซื้อเอาไว้มาลองเล่นกันดีไหมครับถ้าดีก็ตามมากันเลย
driver speaker fullrange AEG labeled 24,5 cm full range driver, like Telefunken แหร่ม.....แชมป์โลกชัวร์ เยอรมัน...ฮ่าฮ่า


speaker EPW 22 cm field coil driver
driver speaker fullrange Lorenz 13 cm full range driver เป็นไงตัวนี้ มีหม้อแปลงด้วย แต่ไม่แน่ใจว่าเป็นหม้อแปลงแมชชิ่งรึเปล่า แต่ว่ามันโบราณได้ใจจริง ๆ
driver speaker fullrange Loewe Opta 24,5 cm full range driver เห็นแม่เหล็กไหม๊ครับ เล็ก ๆ เอง แต่ว่าแม่เหล็กสมัยก่อน เป็นแบบ อัลนิโก ที่มีความเข้มข้นของแม่เหล็กมาก เลยนะครับ แต่ถ้าเป็นสมัยนี้ ก็ต้อง นีโอไดเนี่ยม

driver speaker fullrange Körting 21 cm full range driver โครงมันแปลกดีครับคล้าย ๆ ล้อแม็กซ์มอเตอร์ไซค์บางรุ่น ฮ่า ฮ่า

driver speaker fullrange Isophon Orchester ใครไม่รู้จักยี่ห้อนี้บ้าง ยกมือขึ้น......ง่า...
driver speaker fullrange นี่ก็ไอโซโฟน Isophon full range driver หน้าตาคล้ายเรือเฟอร์รี่ ว่ามะ..
driver speaker fullrange Imperial Stassfurt 24 cm full range driver อันนี้ก็สนใจไม่น้อยเลยถ้าเห็นก็อย่าลืมรีบตระครุบโดยไว

driver speaker fullrange Henry 22 cm full range driver ศูนย์หน้า บาเซโลน่า ทีมชาติฝรั่งเศษ ..อองรี..ฮ่า ฮ่า

driver speaker fullrange Heloton 20 cm full range driver คลาสสิกกันเข้าไป..

driver speaker fullrange Grundig 22 cm full range driver CKS magnet ทีวีก็ทำ วิทยุก็ทำ ลำโพงก็ด้วย...

driver speaker fullrange Graetz 22 cm full range driver AlNiCo หน้าตาเหมือนกรุนดิกซ์ แต่ไม่ใช่ แม่เหล็ก อัลนิโกด้วยนะขอบอก

driver speaker fullrange ง่ะ...เอารุ่นเอายี่ห้อไปไว้ไหนน้อ.....เอาไว้หาเจอจะหามาให้นะจ๊ะ..
Photobucket ชื่อนี้คุณมั่นใจ

Photobucket goodmansaxiette

Photobucket เยอะดีน่าจะแบ่งเรามั่ง

driver speaker fullrange Feho 30 cm Field Coil driver เก่ากว่านี้มีอีกบ่อล่ะทั่น...??
driver speaker fullrange super6alnico Omega Driver ตัวนี้ไม่ใช่แนววินเทจ แต่เอามาให้ดูว่า มันใช้แม่เหล็ก ซูเปอร์อัลนิโค เลยนั่นเทียว ส่วนเสียงจะเป็นยังไงก็อย่าถามผมเลยครับ ไม่มีปัญญาหามาฟัง...ฮ่า ๆ ถึงมีหูตะกั่วอย่างผมคงฟังความต่างไม่ค่อยจะออกอยู่ดี....เว้นแต่จะมีเอาไว้ประดับบารมีก็อีกเรื่อง แต่ไม่ว่าเสียงจะเป็นอย่างไร ทุกท่าน นัก audio diy สหายรักทั้งหลายก็อย่าลืมเจตนาของเครื่องเสียงล่ะครับ ว่าเครื่องเสียงที่ดีต้องถ่ายทอดเสียงออกมาให้ได้ใกล้เคียงเสียงของดนตรีจริง ๆ ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้.......แต่ถ้าเอาแค่ความสุขทางหูทางใจก็อีกเรื่อง ซึ่งก็แล้วแต่ความชอบของแต่ละท่านก็แล้วกันครับ ...ขอให้โชคดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น