วันอังคารที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2553

driver speakers fullrange for diy

เกริ่นหัวข้อเอาไว้ให้นัก diy audio อย่างเรา ๆ ท่านได้รับทราบเอาไว้สักหน่อยก็ยังดี ถึงแม้นว่าหลาย ๆ ท่าน จะรับรู้รับทราบกันดีอยู่แล้วก็หลายท่าน ก็ต้องขออภัย ด้วยว่าผมก็มือใหม่อยากจะแบ่งปันมือใหม่หรือท่านที่สนใจในงาน diy audio เป็นงานอดิเรก เล่น ๆ ขำ ( บางครั้งก็เครียด ) ฮ่า ..
เอาล่ะทักทายเสร็จเข้าเรื่องให้ไวอย่าอู้นอกเรื่องนอกราวให้มากนัก กะเด๋วมีเคืองจากบันดาแควน ๆ driver speakers fullrange for diy คือเรื่องที่จะได้โม้ ฟอย ให้มันปากในวันนี้ บรรดาเซียนนัก diy audio ต่างก็รู้ดีว่า ลำโพงฟูลเรนจ์ เป็นของคู่กับแอมป์หลอด ซะโดยส่วนใหญ่ ก็เนื่องด้วยความไวสูง ไม่กินกำลังจากแอมป์ มากนัก โดยเฉพาะแอมป์หลอดกำลังน้อยเป็นทุนอยู่แล้ว อีกทั้งยังไม่ต้องออกแบบวงจรแบ่งความถี่ ให้วุ่นวายยุงยากซับซ้อน แหง๋ล่ะก็ใช้ลำโพงดอกเดียวที่โรงงานผลิตมาให้สามารถขับออกมาครอบครุมทุกย่านความถี่ fullrange speakers

การออกแบบตู้ก็มีตั้งแต่ออกแบบกันง่าย ๆ ไปจนถึงสลับซับซ้อนพิสดาร พลึกพิลั่น ไม่คาดคิดคาดฝันว่าจะเห็นในโลกมนุษย์นี้ ก็มีให้เห็นออกจะบ่อย...อย่างน้อยก็ ในโครงานย้อนหลัง diy pvc seakers ที่ผ่านมาล่ะ...ฮ่า ฮ่า.. เอาล่ะทีนี้จะมาดูกันคร่าว ๆ ว่าหน้าตาไอ้เจ้า ดอกลำโพง fullrange speakers มันมีหน้าตาเยี่ยงไร แล้วแบบไหนที่นัก diy audio ในบ้านนี้เมืองนี้ รวมทั้งเรา ๆ ท่าน ๆ มือเก่ามือใหม่ทั้งหลายแหล่ ถวิลหาอยากจะได้มาครอบครอง น้องนางเสียงใสนุ่มละมุนมาไว้ในห้องไว้ขับขานบทเพลงอันไพเราะไห้เราได้ ผ่อนคลาย อันจะนำมาซึ่งความบันเทิงใจ....ทัศนากันเลยครับ
driver speaker fullrange driver speaker fullrange
Tang Band W3-1364SA 3" Bamboo Cone Driver ทังแบนด์ ยี่ห้อนี้ผมเองก็อยากได้ก็ดูสิ ขนาด 3 นิ้วเองแต่ขายดีมากในอเมซอนนะขอบอก ราคาก็ไม่แรงเท่าไหร่ โคนหรือกรวยลำโพงทำจากไม้ไผ่ ว่ากันว่าอย่างนี้น

driver speaker fullrange Voxativ AC3 Fullrange Drive แหม่ะ...หน้าตาหะ รู หะ รา มากมายสำหรับตัวนี้ อยากเป็นเจ้าของจริง ๆ จริ๊ง

driver speaker fullrange e_seas_exotic_loudspeaker_fullrange_f8_x1-08 ดากแดง..เอ๊ย..!! ตูดแดงแป๊ดดดด..เนี่ยไม่ใช่ใครที่ไหนกันหรอกครับ ซี๊ส...อูววว..ซี๊ดด.. ฮ่า ฮ่า ฮ่า..รูปร่างหน้าตา บวกราคาชวนซี๊ดดดดดเป็นอย่างยิ่ง


driver speaker fullrange feastrex-speakers-full-range-nf5ex ขึ้นต้นด้วยตัว เอฟ เหมือนกะโฟสเทค แต่ดูดี ๆ ไม่ใช่ครับสำหรับเจ้านี้

driver speaker fullrange Fostex FE206E Full-range Speaker Driver ถ้าไม่เอ่ยถึง ฟูลเร้นจ์เจ้านี้สงสัย แควน ๆ นัก diy audio มีเคืองแบบไมอภัยแน่นอน ..ฮ่า ฮ่า..

driver speaker fullrange CSS-FR125SR-Fullrange-Loudspeaker-Driver ถ้าไม่เห็นยี่ห้อที่แม่เหล็กผมว่า ทังแบนด์ชัด ๆ

driver speaker fullrange PHY-HP ยี่ห้อ สั้น ๆ ง่าย ๆ แต่ได้ใจไปเต็ม ๆ
driver speaker fullrange frws5r ง่ะ..แล้วไม่ทำที่ยึดให้ตรูเลยรึ..??
driver speaker fullrange คล้าย ๆ จอร์แดน ว่าไม๊...??

driver speaker fullrange Jordan-JX92S-Fullrange-Drivers ยังยืนยัน นั่งยัน นอนยัน ว่ามันเหมือนกัน ถ้าไม่ดูป้ายยี่ห้อ..

driver speaker fullrange k64wpt ออกแบบได้น่าสนใจไม่น้อย

driver speaker fullrange คุ้นกับพอสมควรกะยี่ห้อนี้ เสียงก็ไม่เลวเลย
driver speaker fullrange Radio Shack 40-1271 Full Range Driver driver speaker fullrange นี่ก็ใช่ จริง ๆ ผมชอบยี่ห้อนี้นะ ชอบอะไรที่แบบว่าเรียบง่าย น่ะครับ เสียงไม่ ขี้ ๆ นะครับยี่ห้อนี้
driver speaker fullrange Seas-exotic-fullrange-loudspeaker ซี๊ดดดดด กันอีกซักรอบ
driver speaker fullrange TB speakers HiFi full range speaker ตูดเจ้า เงาวิ๊ง งามงด อะไรเช่นนี้ ช่างน่าสัมผัสเสียจริง..

driver speaker fullrange Visaton BG17 หน้าตาสุดแสนจะบ้าน ๆ มากเลยยี่ห้อนี้เสียงเป็นเยี่ยงไรกระผมก็มิอาจทราบได้


driver speaker fullrange Kleinhorns อลังการงานสร้างมาก ๆ ครับสำหรับตู้คูนี้ แรกเห็นไอ้กระผมก็นึกว่าเป็นโรงสีข้าว...ฮ่า ฮ่า ฮ่า.. แต่ลำโพงใช้ของ โลว์เธอร์ นะครับ
เป็นไงบ้างครับ สำหรับลำโพง fullrange speakers นี่แค่ตัวอย่างคร่าว ๆ เท่าที่หาได้นะครับ ยังมีอีกหลากหลายยี่ห้อ ที่น่าสนใจโดยเฉพาะ ลำโพงในแนว VINTAGE SPEAKERS ที่บ้านเราก็นิยมกันไม่น้อยซึ่งก็แน่นอนหาได้ยากเต็มที ราคาก็น่าจะแพงด้วย ผลิตออกมา ในรุ่นราวคราวเดียวกับยุคหลอดเฟื่องฟู เอาไว้บทความหน้าผมจะนำ GERMAN VINTAGE SPEAKERS มานำเสนอทุกท่านดีไหมครับ...อย่าพลาดติดตามก็แล้วกัน สวัสดีครับ

3 ความคิดเห็น:

  1. Very interesting blog. Would it be possible to implement an translation option (e.g. by google)? Kind regards, Carsten

    ตอบลบ
  2. I just collect what I'm interested as they have in the online community. Place it in my blog.

    Thanks to all who like it too.

    ตอบลบ
  3. ผมมีดอก full range 4 นิ้วกว่า ไม่รู้สเปคเลย x-max น้อย ควรทำใส่ตู้ยังไงดีครับ?

    ตอบลบ