วันเสาร์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2553

stereo earphones OKER DS-300 VS MEIZU EP10 ซดกันนัว

นัก diy อันเป็นที่รักของผมครับมาเล่นหูฟังแก้เซ็งกันดีกว่าไหม...ระหว่างรอหม้อแปลงแอมป์หลอด power out put ..รอหลอด tube audio เบอร์ โดน ๆ รอลำโพงงาม ๆ ที่หมายตาเอาไว้ รอ capacitor paper in oil มัวแต่รอจนหมดตังส์ แต่ยังไม่ได้ฟังสักที...ฮ่า..

มาเลยเพื่อนพ้องน้องพี่อันเป็นที่รักเคารพยิ่ง วันนี้ผมจะพามาเล่นหูฟัง stereo earphones ระหว่างรอของที่จะมา diy ในโครงการพันล้านของเราดีกว่า..55 ทำไมผมต้องชวนด้วยเล่า อ่า........คืองี้ลองเปลี่ยนแนวในการเล่นเราซะหน่อยเป็นไรไป อย่างน้อยมันก็เป็นอุปกรณ์เสียงชิ้นหนึ่งนะครับท่าน สำคัญเลย ลำโพงราคาหลายแสนบาท แต่เราใช้หูฟังราคาไม่กี่ร้อยกี่พันมันก็ให้เสียงในแนวนั้นได้นะขอรับ ไม่เชื่อละสิ...ผมก็ไม่เชื่อเพราะผมก็ไม่เคยฟังลำโพงราคาหลายแสนเหมือนกัน...แหะ ๆ
Photobucket

เอาล่ะนาทีนี้ชั่วโมงนี้ ในวงการเครื่องเสียงจำพวกอุปกรณ์ Gadget อย่างเช่นหูฟัง ถ้าไม่พูดถึง หูฟัง 3- 4 ตัวนี้ ( ในที่นี้ผมมีแค่ 2 ตัว ) เห็นทีจะตกยุคตกสมัยเป็นแน่แท้ เจ้าที่ว่านั้นก็คือ stereo earphones meizu ep 10 oker ds-300 Earbud Oppo และ creative อีกตัว ( ไม่น่าจะแท้ ) ทำไมยังไง..เอ๋าก็ราคาถูกไง และมันก็ไม่ได้ดีที่ราคาถูกอย่างเดียวนะครับเสียงดี ชนิด หูฟังแบรนด์ดัง ราคาหลายพันบางเจ้

ผมว่าเหนื่อยหอบ หืดจับแน่ ๆ ถ้าเจอกับ 4 ตัวแสบที่ว่า...แต่ในที่นี้ผมจะรายงานเฉพาะ 2 ตัวนะครับ ผมมีแค่นั้น

เริ่มจากตัวแรกเลย oker ds -300 กันก่อน เป็นหูฟังชนิดสาย L (สายยาวไม่เท่ากัน ) หน้าตาก็ธรรมดาไม่พิศดารล้ำลึกอะไรมากมาย แจ๊ก 3.5 แบบตรงแบบชุบทอง งานสายก็ ดู ๆ แล้วก็ดูดีใช้ได้ ตัว บอดี้หูฟังนี้น จุดเด่นเห็นจะเป็นท่อระบายเบสขนาดใหญ่ แรกเห็นนี่ผมจินตนาการไปถึง ช่องดักอากาศของเครื่องบินขับไล่ F 16 เลยนั่นเทียว...55 พินิจพิเคาะห์ดูแล้วก็ถือว่าดีทีเดียว ยิ่งมากับราคา ที่ถูกแสนถูก อยู่ที่ 120 - 150 ประมาณนี้ครับ เรามาฟังกันเลยครับ okerPhotobucket

หลังจากที่ได้มาแล้วผมก็ได้ลองของซะหน่อย โดยใช้เครื่องเล่น Mp 3 iriver ifp 180 ct แบบใช้ แบ็ตเตอร์รี่ก้อน AA 1ก้อน และ Mp3 worldtech ไม่ทราบรุ่นรู้แต่ว่าเป็นแบบแบ็ตเตอร์รี่แบบชาร์ตได้ในตัว ในการเทส ก่อนซื้อก็ได้ลองพอสมควรพอจะได้แนวเสียงคร่าว ๆ ก็สมคำล่ำลือกันล่ะครับงาน
นี้มันมีแววรุ่งครับสำหรับหูฟังรุ่นนี้ เสียงเบสดีมากครับต่ำแน่นลึกดี มาเป็นลูกแบบจะแจ้ง ไม่กระป๋องกระแป๋งตามราคาแต่อย่างใด เสียงกลางนั้้นเล่า ก็โปร่งใสดีแท้เสียงร้องเด่นออกในช่วง กลางสูง ใส ๆ กังวานดีแต่พองามมิติเวทีเสียงก็ดี ไม่อึดอัดยัดเยียดพุ่งสาด แหลมก็ใสกรุ๊งกริ๊งดีแจกแจงรายละเอียดได้ดีพอตัว ฟังเพลงได้หลากหลายแนวนะผมว่าสำหรับหูฟังตัวนี้Photobucket

เทียบกับราคาแล้วไม่รู้จะติอะไรมัน ง้าง ๆ ว่าจะติสักหน่อยก็ติดอยู่ตรงนี้ล่ะเอาเป็นว่าควรมีไว้ฟังนะครับ ราคาก็ถูกแสนถูก ผมยินดีเป็นธุระจัดการหาให้ท่านได้นะครับสำหรับหูฟังตัวนี้ สนนราคาที่ ตัวละ 160 รวมค่าส่งลงทะเบียน นะครับ มีกล่องมีฟองน้ำให้ 1 คู่ จำเป็นต้องใส่นะครับสำหรับฟองน้ำ มันทำให้เสียงนุ่มนวลพอสังเกตุได้ และนุ่มหูใส่ได้นาน ครับ

มาถึงตัวที่ 2 meizu ep 10 ตัวนี้จะว่าไปผมชอบตัวนี้มากกว่า oker ds -300 นะครับ สงสัยตัวนีัจะเข้ากับแนวเสียงที่ผมฟังประจำก็ได้
ลักษณะงานของ meizu ep 10 ดูดีกว่ามากเลยนะครับ ไม่ว่าจะเป็นสาย ก็เส้นใหญ่ดุแข็งแรงกว่า oker ds -300 อย่างเห็นได้ชัด สายตัวนี้เป็นแบบ Y ครับสายยาวเท่ากันทั้ง 2 ข้าง แจ๊กเป็นแบบ 3.5 ซึ่งสังเกตุดูดี ๆ คล้าย ๆ ชุบเงิน นะครับ คือมันไม่ขาววาววิ๊ง แต่มันขาวนวล ๆ คล้าย ๆ เงินน่ะครับ...และที่สำคัญสำหรับท่านที่จะเอาไปใช้กับโทรศัพท์ I fhone ละเหมาะเป็นอย่างยิ่งเพราะว่ามันสามารถเสียบแจ๊กได้สุด ไม่ติดขอบนะครับPhotobucket
Photobucket

นอกจากนั้นด้านหน้าเป็นตระแกรงถี่ละเอียด และมีขอบยางลดอาการละคายหูขณะสวมใส่แบบไม่ใช้ฟองน้ำ แต่ผมเลือกที่จะใส่เพราะมันทำให้เสียงนุ่มนวลกลมกล่อม ฟังได้นานสบายหูครับ น้ำเสียงโดยรวมผมชอบตัวนี้มากครับ ชอบตรงเสียงร้องโปร่ง ๆ กลาง ๆ ค่อนมาทางกลางต่ำ เสียงนักร้องหญิงน่าฟังครับเพราะ ไม่ออกอาการเค้นในช่วงกลางสูง ทำให้อบอุ่นละมุนละไมเกลี้ยงเกลาดีเหลือเกิน มิติเวทีเสียงก็ดี เสียงร้องเด่นชัดมาก แต่ก็สุภาพเรียบร้อยดี เรียบ ๆ เรื่อย ๆ สบาย สบาย เข้ากับสไตล์ผมเลยล่ะครับแบบนี้ ส่วนเสียงทุ้มนั้นใครบอกว่าตัวนี้เสียงทุ้ม น้อยกว่า oker ds -300 ผมเห็นแย้งครับประเด็นนี้ ทุ้มของ meizu ep 10

เป็นทุ้มแบบต่ำลึก น่าฟังยิ่งนัก ไม่มีความรุ้สึกว่าช้าอืออาด หรือว่ากระชับรวบรัด มันจะมีความอิ่มเอิบพอดิบพอดี รวม ๆ ออกมาแล้ว นุ่มนวลลื่นไหลน่าฟังจริง ๆ ครับ นัก diy หลอดอย่างเรา ๆ ท่าน ๆไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง ส่วนราคาตัวนี้ก็ก็ตามเนื้องานและน้ำเสียงครับ อยู่ในช่วง 200 - 250 และก็อีกเช่นกันที่ผมอาสาเป็นธุระจัดหาให้ท่านได้ในราคาตัวละ 250 รวมค่าส่งแบบลงทะเบียน

สนใจทั้ง 2 ตัวก็ตามนี้ครับ

meizu ep 10 ตัวละ 250 รวมค่าส่ง
oker ds -300 ตัวละ 160 รวมค่าส่ง
บัญชี กสิกรไทย ย่อย เดอะมอลล์บางกะปิ เลขที่ 732 289 3048 หรือเข้าไปดูรายละเอียดของผมได้ที่เวปนี้ครับ http://www.audiodiyclub.net/index.php/topic,137.0.html

1 ความคิดเห็น:

  1. หรือจะโพสฝากข้อความข้อคิดเห็นได้ตรงช่องโพสตรงนี้ได้เลยนะครับ

    ตอบลบ