วันจันทร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2554

Bangkok Hi-Fi & AV 2011 & DIY Show

เมื่อไม่นานระหว่าง 17/3/54 - 20/3/54 ที่ผ่านมานีเอง  ก่อนหน้านั้นผมเล่นอยู่ที่เวป ในหัวข้อนี้  http://www.audiodiyclub.net/index.php/topic,4086.0.html  เห็นอาจารย์  สกุล  หิรัญเดช  ซึ่งท่านก็เป็นอาจารย์อยู่มหาวิทยาลัยรังสิต  เห็นกระทู้ท่านเชิญชวนผองเหล่านัก DIY จากทั่วทุกสารทิศให้นำเครื่องเสียง ทำมือหรือ DIY  จะเป็น แอมป์  ลำโพง  ดีทูเอ  จะทรานซิสเตอร์ ไอซี หลอด หรืออะไรก็สุดแท้แต่สนใจเอามาโชว์กันได้เลยเปิดโอกาสให้แล้วไม่มีค่าใช้จ่ายสถานที่บนโรงแรมหรูกลางใจเมือง   ซึ่งนั่นก็คือโรงแรม  แอมบาสเดอร์  สุขุมวิท
เก็กหน้าพยายามหล่อให้เต็มที่กับเครื่องของตัวเอง ..ฮ่า ๆPhotobucket
Photobucket

ด้วยว่าผมอยากดังหรือว่าบ้ายังไงไม่ทราบได้  แต่คิดว่าน่าจะเป็นอย่างหลัง ฮ่าๆ...ไม่รอช้าผมรีบเสนอหน้าหล่อ ๆ บอกอาจารย์ไปว่า ผมมีอยู่เครื่องนึงครับอาจารย์เป็นเครื่องเสียงประเภทแอมป์คลาสเอร้อน ๆ กรุ่น ๆ จากเตา  ไม่เน้นเสียงดี  ไม่เน้นอุปกรณ์เทพจากทั่วทุกมุมโลก  แต่เน้นความอุบาทย์  เอ๊ย...เน้นความแปลกแหวกแนวฉีกกฏเครื่องเสียงทุกเครื่องที่มีในโลก...ฮ่า ๆ  ขอโม้ซะหน่อย..และจะเป็นอื่นไปไม่ได้ถ้าไม่ใช่ First Watt F5 Power Amplifier  วงจรของอิตา  Nelson  Pass  อันลือลั่นก้องโลก  ซึ่งจะว่าไปแล้วในความรุ้สึกของผมแล้วสำหรับเขาคนนี้คือ เทพเจ้าแห่งดาว Diy  มาจุติบนโลกมนุษย์อันบูดเบี้ยว วุ่นวายใบนี้กันเลยนั่นเทียว...ฮ่า ๆ ..


Photobucket
ดูสิครับ ญาติ ๆ ของ  First Watt F5 Power Amplifier ของกระผม  ราคานั้นไม่ทราบได้  แต่ก็คงหลายแสนอยู่
Photobucket

เปล่าครับไม่ได้เอาเครื่องสำเร็จของ  Mr Nelson  Pass  แต่เอาเป็นเวอร์ชั่น อันอนาถใจยิ่งของกระผมเองที่รู้จักกันดีนั่นก็คือ  First Watt F5 Power Amplifier  ในล้อ แม็กซ์  นั่นเอง    อาจารย์  สกุล  ท่านก็ใจง่ายเหลือหลายตอบตกลงโดยที่ไม่ได้ยั้งคิดว่าเอาไปโชว์แล้วอาจจะทำให้  อับอาย ขายหน้า เสียภาพลักษณ์ของงานเครื่องโชว์เครื่องเสียงระดับประเทศหรือเปล่า..........อันนี้ต้องขอชมเชยอาจารย์ที่ใจถึงกล้าอนุญาติให้เอาประจาร  เอ๊ย..!  โชว์ได้  แค่นั้นยังไม่พออาจารย์ยังเอาไปแถลงข่าวก่อนวันงานอีกด้วยนะเออคิดดูสิ...ฮ่า ๆๆ

เอาล่ะเป็นอันว่าวันนี้ อันเนื่องมาจากหมดมุขบวกกับช่วงนี้กระเป๋าก็แห้ง ๆ แฟบ  ๆ  ซึ่งอันที่จริงมันก็แฟบ เป็นเรื่องปกติสุขของผมอยู่แล้ว .....เลยยังไม่มีผลงาน DIY อะไรออกมาให้แควน ๆ ได้ชมกัน เอาเป็นว่าผมขอโม้เรื่องบรรยากาศของงาน  Bangkok Hi-Fi & AV 2011  แก้ขัดยอกช้ำบวมกันก่อนละกันเอาไว้ให้ผมขึ้นโครงการใหม่ก่อนค่อยว่ากันอีกที  แต่วันนี้ตามผมมาจะพาไปกินตับ...เอ๊ยไม่ใช่จะพาไปเดินเที่ยวงาน Bangkok Hi-Fi & AV 2011  วันที่ 20 / 3 / 54 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของงานพอดีมาเลยครับตามมาเลย  มาดูกันคร่าว ๆ ครับ

นี่ไงตั้งโด่เด่อย่นี่ไง  ทางผู้จัดงานท่านได้เตรียมสถานที่เอาไว้ให้ พร้อมกับให้ลำโพงสำหรับเปิดมา 2 คู่  คู่ไหญ่ ๆ นั้นของ  ป๋าวัน  ส่วนของผมนั้นต้องเปิดกะคู่เล็กครับยี่ห้อ   elac  ขาตั้งก็ไม่มีไม่เป็นไรเอาโต๊ะที่ตั้งเครื่อง DIY Show นั่นล่ะมาตั้งเปิด
Photobucket

ก็ได้รับความสนใจจากบรรดามิตรรักนักฟังมากมากพอสมควร  ครับดูสิมุงกันใหญ่  เอ...มันจะปลดปล่อยสารกัมมันตภาพรังสีรึเปล่า หว่า..??..55  ไม่อยากโม้ผมเคยเอาไปโพสที่เวปเมืองนอกเขาฝรั่งพากันตลึงพรึงเพลิด....ที่บ้านผมเรียกว่า  งึด  นั่นล่ะครับลองเข้าไปดูที่ลิ้งค์นี้ http://www.diyaudio.com/forums/pass-labs/166784-pictures-your-diy-pass-amplifier-17.html
Photobucket

อันที่จริงคนไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ครับทั้งที่เป็นวันอาทิตย์  แต่ที่คึกคักสำหรับงานนี้เห็นจะเป็นห้อง เซียนหูฟังล่ะครับ  โต้โผใหญ่ไม่ใช่ใครที่ไหนครับ  เฮียมั่นคง  นั่นเอง
Photobucket

วันนั้นตอนไฟดับมีดนตรีสด ๆ เล่นกันสบาย สบาย  เฮียมั่นคงทำเนียนไปแจมกะนักดนตรีกับเขาด้วย  แหม่เฮียเนี่ยความสามารถครบเครื่องต้มยำจริง ๆ ใช่แล้วครับคนใส่หมวกนั่นแหละไม่ใช่นักท่องเที่ยวจากฮ่องกงหร็อกครับ...555
Photobucket
ห้องที่จัดไว้โซว์สำหรับเครื่อง Hi-End นั้นก็ดูกันเอาเองครับ เสียงอลังกาลมากสำหรับห้องนี้
Photobucket

หลอดก็เยอะนะครับที่เห็นนี่เป็นยี่ห้อ   B A T  ส่วนราคานั้นอยู่ด้านล่าง ...
Photobucket
Photobucket
ลำโพงประหลาดประหลาดก็มีให้เห็นครับ
Photobucket
เอ๊าได้ฟังกับหู  ได้ดูกับตา
Photobucket
Photobucket
Photobucket
PhotobucketPhotobucket
ปิดท้ายด้วยเครื่องของอาจารย์  สกุล  หิรัญเดช   ผู้ชักชวนครับ  อิอิคนขวามือนะครับ
Photobucket
Photobucket
ก็เป็นอันว่าคร่าว ๆ แค่นี้กันก่อนนะครับ  แล้วพบกันใหม่

4 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ26 ธันวาคม 2554 เวลา 17:19

    น่าสนุกดีนะ คันไม้คันมือร้อนวิชาอีกแล้ว555+

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ลุยเลยครับ ผมเองปีหลัง ๆ มานี่ห่างหายไปมากมัวแต่เห่อปั่นจักรยาน เด๋วอีกสักหน่อยก็มาลุยใหม่ ยังงัยยังงัยก็ยังรักงาน DIY อยู่เหมือนเดิมครับ

      ลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ26 ธันวาคม 2554 เวลา 17:28

    ปกติแล้วชอบทดลองมากฯเลย

    ศรัทธาอ.พาส กะลังจะเริ่มลุยใหม่เลยอิอิ

    ว่างฯมาคุยกันนะแอดเมลไปแล้ว สมิท โทร 081 655 8477

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ครับผม งานของ อ.พาส ผมชื่นชอบแนวทางเพียว ๆ บริสุทธิ์ไร้ปราณีของท่านมากครับ บ่งบอกถึงปรัชญาแนวคิดของการออกแบบที่มีทั้งศาสตร์และศิลป์อันงดงาม

      ลบ