วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

TopAmp Freedom Wish Single Ended Class A Amplifier


อิสระเสรีประชาธิปไตย  ยุคนี้พูดกันบ่อยพูดกันจังพูดกันวันละหลายครั้งซาก ๆ  ซ้ำ ๆ ถ้าสบโอกาสโดยเฉพาะนักการเมืองประเทศใดประเทศหนึ่ง  จนไอ้กระผมเนี่ยพาลอดคิดไม่ได้ว่าสูเจ้ามีเจรตนาวาระซ่อนเร้นอันไดหรือ...?? ไอ้ที่เป็นอยู่เนี่ยมันไม่ประชาธิปไตยกันตรงไหนแล้วตัวประกัน ( ประชาชน ) เขาเดือดร้อนจำเป็นกระสันอยากกระเหี้ยนกระหือรือประชาธิปไตยกันจริงหรือไม่...??
 topamp freedom wish

ไอ้กระผมไตร่ตรองด้วยปัญญาอันน้อยนิดว่าไอ้ความวุ่นวายแตกแยกแบ่งฝักแบ่งฝ่ายเป็นก๊กเหล่ากลุ่มก้อน   สาเหตุหลัก ๆ ผมว่ามันไม่ใช่เพียงเพราะว่าเราไม่เป็นประชาธิปไตย  หรือเป็นเพราะว่าเราใช้รัฐธรรมนูญฉบับนั่นโน่นนี่  หรือฉบับไหน ๆ อย่างที่พวกทั่น ๆ กล่าวอ้างกันน๊าผมว่า.....


กระผมน่ะชาวบ้านชาวบ้านจริง ๆ นะขอรับหรือจะเรียกเป็นอย่างอื่นก็ได้เหมือนกันอย่างเช่น  ตัวประกัน ครับตัวประกันสำหรับให้พวกทั่น ๆ เอาไว้กล่าวอ้างในยามที่ผลประโยชน์และอำนาจของพวกทั่นไม่ลงตัว...........ผมไม่อยากได้หร็อกประชาธิปไตยห่าเหวอะไรนั่น  ถ้าผู้คนยังแตกแยกฝักฝ่ายวุ่นวายไร้สันติไม่จบสิ้น  ผมไม่อยากได้หร็อกนะครับรัฐธรรมนูญฉบับผีห่าซาตาน หรือฉบับเทพเจ้าประทานมา  ถ้าหากพวกทั่นยัง ฉีก ๆ เขียน ๆ  เขียน ๆ ฉีก ๆ เพียงเพราะว่าผลประโยชน์ของพวกทั่นไม่ลงตัวแล้วอ้างว่าเพื่อประชาชน........ขออนุญาตินะครับ....................ถุ๊ยยยยยยยยยยยย

เอ๋า...ฮ่า ๆๆ   จะพูดเรื่องแอมป์หลอด Single Ended Class A กันซะหน่อยแล้วไหง๋เป็นเรื่อง  ว 5 ไปซะได้น้อ..555 วอนซะแล้วตรู 555  เอ๊า...สวัสดีครับ  มิตรรักแฟน Diy กันทุก ๆ ท่านครับคิดถึงผมล่ะเซ่....อ่าผมก็คิดถึงจวนเจียนจะขายใจตายแต่ไม่ค่อยได้มาอัพเดทกันซักเท่าไหร่อันเนื่องมาจากหมดมุขหมดไอเดีย  ที่สำคัญหมดเงินครับพี่น้อง...555  แต่วันนี้กระผมกลับมารับใช้พ่อแม่พี่น้องผองเหล่าชาว Diy กันนะครับ  วันนี้ขอนำเสนอตัวนี้กันเลยครับพี่น้อง  Freedom Wish Single Ended Class A Tube Amplifier  
topamp freedom wish


เปล่าผมไม่ได้ออกแบบไม่ได้ก๊อปไม่ได้ลงทุนอะไรสักบาท  ลงก็แค่เรี่ยวแรงในการประกอบชุดคิท ของแอมป์ชุดนี้ต่างหากเล่าแต่ผมเห็นว่าน่าสนใจเลยเอามานำเสนอท่าน ๆ ได้อ่าน ๆ กันแก้เซ็งน่ะครับ..55  Freedom Wish Single Ended Class A Amplifier  ตัวนี้เป็นผลงานของอาจารย์  สกุล หรือ ( Porn  ) ยูสเซ่อร์เนมตามเวปไซด์ล่ะครับ  อาจารย์ท่านเคยชวนผมเอา F 5 Amplifie ไปโชว์งาน บางกอกไฮไฟว์โชว์ 2011  กันที่โรงแรมแอมบราสเดอร์สุขุมวิทกันน่ะครับ

เลยเป็นที่มาที่อาจารย์ท่านให้เกียรติทาบทามให้เป็นฝ่ายผลิตน่ะครับ  เข้าใจว่าตัวท่านก็ก็หนุ่ม ( เหลือน้อย ) ฮ่า ๆ เลยไม่ค่อยมีเรี่ยวแรงในการผลิต Tube Amplifier   จะให้ท่านจับคว่ำจับหงาย Diy Tube Amplifier  ที่หนักเฉียด ๆ 20 กิโล
เห็นทีหลังไหล่ก้นกอยองค์เอวคงได้หมดอายุใช้งานก่อนวัยอันควรล่ะครับทั่น  55  อย่ากระนั้นเลย  ว่าแล้วอาจารย์ก็กวาดสายตาพินิจพิเคราะห์ว่าไอ้หมอนี่หน่วยก้านใช้ได้  ใส้แห้งกำลังดีน่าจะเกลี้ยกล่อมมาประกอบเครื่องเสีย Diy Tube Amplifier  ให้น่าจะพอได้อาจารย์ท่านจึงกล่อม ๆ จีบ ๆ หว่านล้อมว่าพอจะทำให้ได้ไหม....อ่าเกรงใจอาจารย์เหลือเกินครับไอ้กระผมน่ะยินดีลิงโลดใจเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ทำอะไรอย่างที่ชอบ ที่ชอบ  ที่สำคัญมีค่าเหนื่อยค่าแรงให้ด้วยล่ะโอ้ววววว...ตอบตกลงอย่างไม่ลังเลใจกันล่ะครับ
 topamp freedom wish

อ่ะมาดูกัน Freedom Wish Single Ended Class A Amplifier  ตัวนี้นั้นสมชื่อครับ  รักเบอร์ไหนชอบเบอร์ไหนถูกเนื้อต้องใจเบอร์ใด เรียกเลยครับเรียกมาจิ้มมาเสียบให้หายกระสันต์ได้เลย..??  ไม่ว่าจะเป็น  Tube 6L6 ,6P3S, EL 34 , ยันโน่นเลย 6550/KT 88  ส่วนปรีไดร์ฟนั้นเล่าก็ไม่ได้น้อยหน้าเลือกเสียบได้ตามกำลังศรัทธาว่ากันตั้งแต่ Tube 6DJ8 , 6922 , ECC 88 , 6N1P , 6N23P , โอ๊ยเยอะครับเยอะ..ยังไม่พอยังไม่หนำยังเลือกได้อีกว่าจะเล่นที่โหมดไหน  จะเป็น Pentode หรือ Triode  อีกทั้งยังเลือกแรงดันเพลท เลือกไบอัสกระแสได้ตามใจชอบอีกนะขอรับว่าจะใช้แรงดัน   400 V หรือ  300 V  ไง...เป็นไงล่ะ Freedom Wish Single Ended Class A Amplifier  ตัวนี้สมชื่อจริง ๆ ไหมล่ะ

topamp freedom wish

อุปประกรณ์ที่ให้มาก็เกรดดีมากเลยทีเดียว  Capacitor Paper In Oil ของรัสเซียเชียวนะครับ  แผ่นปริ๊นนั่นก็อย่างหนา  เน้นครับว่าอย่างหนาประมาณเมนบอร์ตคอมพิวเตอร์นั่นแล แข็งแรงทนทาน  น๊อตทุกตัวเป็นสแต็นเลส  หม้อแปลงเอ๊าท์พุท อาจารย์ท่านพันเองกะมือซึ่งก็รวมทั้งโช๊คด้วยนะขอรับ   สวยงามเรียบร้อยเพราะบรรจุอยู่ในกล่องเหล็กสี่เหลี่ยมหวังผลในการซีลด์ป้องกันสัญญาณรบกวนอีกทั้งได้ความเรียบร้อยสวยงามเป็นของแถม  แท่นนั้นเล่าปั๊มขึ้นรูปจากเหล็กอย่างหนาชุบสีกันสนิมดูแข็งแรงบึกบึน ด้านหน้าซ้ายของแท่นเด่นสะดุดตาด้วย มิเตอร์บอกระดับกระแสเวลาปรับไบอัสกระแส  ประกบด้านข้างด้วยไม้สักทองเนื้อดีลายสวยคลาสสิก
 topamp freedom wish

การประกอบก็เหมือนประกอบชุดคิดทั่ว ๆ ไปล่ะครับอะไหล่แต่ละถุง  แบ่งแยกต่ำแหน่งแห่งจุดของชิ้นอะไหล่ที่จะต้องใช้เอาไว้ชัดเจนง่ายต่อการตรวจเช็ค  โอ้ดีจริง ๆ  ลงมือประกอบเลยครับ  ลงอุปกรณ์เสร็จก็จัดการไวด์สายต่าง ๆ จะมีจุดที่ยากหน่อยก็ตรงที่หัวมุมจุดสวิทซ์ซีเล็คเตอร์นั่นล่ะครับจุดนี้ยากถึงยากมาก  ต้องค่อย ๆ ใจเย็น ๆ  อีกจุดที่ต้องเน้นก็คือ LED  นั่นล่ะครับวัดดี ๆ นะครับอย่าใส่กลับข้าง   ตัวที่ผมประกอบหลอดมันขาด เป็นเหตุให้ตอนเปิดลองฟังนั้น  เสียงบี้ ๆ แตก ๆ  นักร้องเหมือนมีสะเหรดข้นเหนียวติดคอ   รัว ๆ มั่ว ๆ  ไม่แจ่มไม่ใส..กินไม่ได้นอนก็ไม่หลับว่ามันเป็นอะไร LED  หลอดเดียว   นี่ขนาดว่าวัดก่อนใส่แล้วนา   มันขาดตอนไหนก็ไม่ทราบได้ต้องมารื้อเครื่องใหม่หนักก็หนัก   มิน่าล่ะ..อาจารย์นะอาจารย์...

topamp freedom wish

เสร็จสิ้นก็ลองฟังเสียงคร่าว ๆ นะครับคร่าว ๆ เพราะเป็นเครื่องใหม่เอี่ยมแกะกล่องบัดกรีเองสด ๆ ร้อน ๆ ควันตะกั่วยังโชยคลุ้งอยู่เลย ..55   เสียบหลอดเสร็จก็ป้อนไฟลองเล่นลองฟังทั้งโหมด Pentode และ Triode  แรงดันไฟนั้นก็ลองทั้ง  300 V และ 400 V  ( หลอด LED จะติดก็ต่อเมื่อปรับแรงไฟไปที่ 400 V ) ครับผม..........น้ำเสียง........ง่า..น้ำเสียงเป็นไงอยากรู้บอกเร็ว ๆ อย่าอู้...55...แรกเริ่มที่เสียงลอยล่องมากระทบโสต  อา...มันนวลนุ่มเนียน หวานละมุนกลมกล่อมปลอดโปร่งโล่งสบาย สะอาดสะอ้านเกลี้ยงเกลาไร้ผดผื่นและสะเก็ดสากเสี้ยนให้ระคายเคืองทิ่มตำ    เวทีเสียงนั้นเล่าก็กว้างขวางโอ่อ่าตู้ลำโพงล่องหนหายวับเอาเลยทีเดียว  หางเสียงทอดยาว...ครับเป็นเสียงที่ฟังคร่าว ๆ เอาอ่าวเอาทะเลยอะไรยังไม่ค่อยได้  คาดว่าเผาไปสักระยะคงจะมีแนวโน้มที่ดีกว่านี้อีกเยอะเลยทีเดียว     อันนี้เป็นความเห็นของผมเองนะครับ  ฟังเทียบ ๆ กะชุดปรีเพาเวอร์แอมป์ 10 W  Single Ended Class A Amplifier  Mosfet  สามัญประจำบ้านที่ประจำการและใช้งานมาอย่างยาวนานน่ะครับ
 topamp freedom wish

ยังไงซะก็น่าสนใจไม่น้อยเลยนะครับยืดหยุ่นรองรับการใช้งานหลอดได้หลากหลายเบอร์  สมชื่อ Freedom Wish Single Ended Class A Amplifier  กันจริง ๆ   สนใจก็ลองติดต่อสอบถามรายละเอียดกันได้ที่  081 557 83ศูนย์ศูนย์  อาจารย์ สกุล หรือ ( Porn  ) คือยูสเซ่อร์เนมตามเวปไซด์ต่าง ๆ นะครับ    ส่วนในวันนี้ก็หมดเวลาพอดีแล้วพบกันใหม่ไปล่ะคร๊าบบบบบ







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น