วันอังคารที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2553

แสบทรวงกับ Vuvuzela Diy vertion ทำเองก็ได้ว่ะ...








อื้ออึงแผดสะท้านโลก ถ้วนท้่ว กับเจ้าอุปกรณ์เชียร์ฟุตบอลซึ่งผู้คนต่างเรียกขานอุปกรณ์สุดแสบในเวิลด์คัพ 2010 ชิ้นนี้กันว่า Vuvuzela (วูวูเซล่า) แน่นอนมันคือนวัตกรรมเป็นวัฒนธรรมการเชียร์ เป็นอุปกรณ์ตัวแทนการแสดงออกแห่งความรื่นเริงเมามันส์ฮึกเหิม
จึงไม่แปลกที่ Vuvuzela แห่ง World Cup 2010 หนนี้จึงเป็นสีสันการเชียร์และระบาดหนักถ้วนทั่วหัวระแหงเป็นพิเศษ ด้วยว่าเป็นเมืองเจ้าภาพนั่นเอง.......

แน่นอนผู้ไม่เห็นด้วยคัดค้านก็ย่อมมีมากมายดังข่าวที่เห็น ที่ไม่เห็นดีด้วยก็ต่างงัดเอาเหตุผลต่าง ๆ นา ๆ สารพัดมาหักล้างโน้มน้าวให้เห็นอีกด้านของพิษภัย ระดับเสียงเกิน 120 db มันเป็นอัตรายต่อประสาทหูแน่นอน บางท่านกล่าว มันรบกวนสมาธิในขณะเล่นของนักกีฬา แลทำให้สื่อสารกันไม่รู้เรื่องด้วย...นักกีฬาบางคนเอ่ย...มันอาจแพร่เชื้อโรคจากน้ำลายอันเนื่องมาจากการเป่าผลัดเปลี่ยนกันหลาย ๆ คน ...คุุงหมอ ออกความเห็นมั่ง....

เอ่อป๋มเห็นใจมากเลยนะไหน ๆ กว่าจะได้เชียร์กว่าจะได้เป็นเจ้าภาพ ยื้ัอแย่งแข่งขัน ข้ามภพจองศาลา ล่วงหน้าเอาไว้เป็นสิบ ๆ ปีกันเลยนะนั่น...พอได้แล้วจะให้เข้าไปเชียร์กันปากเปล่าเห็นทีจะขอลาล่ะทั่น...มันไม่เร้า มันไม่มันส์ มันไม่สะใจโรคจิตซาดิสม์...ที่สำคัญถ้าจะให้เข้าไปเชียร์กันปากเปล่า ๆ เนี่ยต้องไปให้หมอถอนฟันออกให้หมดปากก่อนรึเปล่า....อันนี้ผมออกความเห็นมั่ง 555

เอาล่ะพอหอมปากหอมคอเข้าเรื่องกันเลยดีก่า......วันนี้ไอ้กระผมจะขอพามิตรรักนักเชียร์ มาช่วยกันเกาะกระแส World Cup 2010 กับเขาบ้างเดี๋ยวตกกระแส..อิอิ ว่าด้วยเรื่องอุปกรณ์ชิ้นเขื่องอันเป็น นวัตกรรมแห่งการเชียร์อันระบือลือลั่นสะท้านโลกขณะนี้นั่นก็คือ Vuvuzela นั่นเอง แต่..ที่จะนำเสนอในวันนี้นั้ันเป็นเวอร์ชั่น DIY นะขอรับ แน่นอนเราคงไม่ลงทุ่นซื้อตั๋วนั่งเตรื่องบิน บินไปซื้อที่่อัฟริกา และก็อีกเช่นกันเราคงไม่ต้องไปนั่ง บิดกันในอีเบย์ เพื่อให้ได้มาครอบครอง เรามีวิธีที่ง่ายกว่านั้นเยอะนั่นก็คือ ทำเองใช้เอง หรือเรียกให้หรูก็คือการ DIY นั่นเอง ว่าแล้วเราก็เตรียมอุปกรณ์มาลุยกันเลยครับพี่น้อง...........




อุปกรณ์ที่ต้องใช้อย่างแรกก็นี่เลย...กาแฟเย็นหนึ่งกระป๋อง จะเป็นยี่ห้ออะไรได้ทั้งนั้น..จัดการเลยดูบอลดึกไม่ใช่รึ
ขวดนมเปรี้ยวคือรายการต่อมา อันนี้ต้องเลือกยี่ห้อหน่อย...เปล่าไม่เกี่ยวกับสายพันธ์จุลินทรีย์แล็กโตรบาซิลัสอะไรนั่นหรอก..แต่มันเป็นเหตุผลทางเทคนิกการผลิตนิดหน่อยเท่านนั้นเอง
มีดคัทเตอร์ เทปพันสายไฟ ลูกโป่ง หนังยางรัดของเส้นเล็ก สว่านเจาะรูดอกสว่านขนาด 2 หุน..และกระดาษทรายน้ำเบอร์ 150 หรือหินลับมีดก็ได้ เอาไว้ขัดฝากกระป๋องให้มันหลุดออกทั้ง 2 ด้าน จากกระป๋องให้กลายเป็นท่อ...




มาดูวิธีทำกันครับ อันดับแรกนำกระป๋องกาแฟที่ดื่มจนหมดเกลี้ยง นำมาล้างน้ำให้สะอาด แล้วก็ทำการเจาะรูที่กระป๋อง ให้วัดจากปากกระป๋องประมาณ 150 mm จำนวน 1 รู ครับ 1 รูเท่านั้นครับ เสร็จแล้วนำมาขัดกับ กระดาษทรายเบอร์ 150 จนฝากกระป๋องหลุดออกจากกันทั้ง 2 ด้าน






ดื่มนมให้หมดเต้า...เอ๊ยให้หมดขวด..55..เสร็จแล้วลอกเอา อลูมิเนียมฟอยร์ ออกจากปากขวดให้เกลี้ยงเหลา ล้างให้สะอาดเอี่ยมอ่องเช็ดให้แห้งแล้วค่อย ๆ บรรจง สอดใส่เข้าไปในกระป๋องกาแฟที่ ตอนนี้ ได้ขัดฝาออกทั้งสองด้านแล้ว รวมทั้งเจาะรู หนึ่งรูด้านใดด้านหนึ่งแล้วเช่นกัน...โดยใช้ส่วนหัวของขวดนมเปรี้ยวสอดเข้าไปให้อยู่ด้านเดียวกับรูของกระป๋องที่เจาะ ให้หัวขวดนมโผล่เลยขอบกระป๋องกาแฟเพียงเล็กน้อย นะครับ เพียงเล็กน้อย ย้ำ...


ถ้าหากขวดนมที่สอดเข้าไป มีอาการหลวมคลอน แนะนำให้ดึงออกมาพันด้วยเทปพันสายไฟ สักสามสี่รอบ แล้วลองยัดเข้าไปใหม่ แต่ถ้าแน่นพอดีแล้ว ระยะหัวขวดนมโผล่ได้ระดับเล็กน้อย ด้านก้นกระป๋องของขวดนม ให้พันด้วยเทปพันสายไฟ พันช่วงรอยต่อระหว่างกระป๋องกับขวดนมตามรูปเสร็จแล้วใช้มีด คัทเตอร์ค่อย ๆปาดก้นขวดนมออกตามรูป





กลับมาอีกด้าน ให้ตัดลูกโป่งให้เป็นแผ่นพอดีขึงกับขอบกระป๋อง ด้านที่เจาะรูสำหรับเป่านั่นล่ะ แล้วรัดด้วยหนังยางให้แน่น ๆ อีกที อ้อ อย่าให้ปลายของลูกโป่งเลยมาบังรูทีจะเป่าด้วยล่ะ เดี๋ยวหาไม่เจอแล้วจะงงเอา ว่าจะใช้งานกันยังไง ตรวจสอบเรียบร้อยแล้วเราก็จะได้ Vuvuzela Diy Vertion สุดแสบทรวง (หู ) เอาไว้ใช้สำหรับเชียร์กีฬาทุกชนิดไม่เฉพาะฟุตบอลเท่านั้น ก็เป็นอันว่าเสร็จสิ้น....ส่วนวิธีการใช้งานก็ง่ายแสนง่าย แค่เราใช้ปากแนบกับรูที่เราใช้สว่านเจาะเอาไว้นั่นล่ะ แล้วก็ออกแรงเป่าลมเข้าไปเท่านั้นเอง..

ไชโย้..........ไทยแลนด์สู้ สู้...แปร๊น แปร๊นนนนนน.....

5 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ7 กันยายน 2553 เวลา 20:01

    เอาเข้าไป หนวกหูกันไม่พอหรือยังไง

    ตอบลบ
  2. วิธีปาดก้นขวดนมทำอย่างไรครับ ไม่มีรูปต้วอย่าง

    ตอบลบ
  3. ยังไม่ต้องปาดครับ คือสวมเข้าไปก่อนทั้งขวดนั่นล่ะ ให้ดูระยะของปากขวดนมเป็นสำคัญ ต้องสูงกว่าปากกระป๋องกาแฟนิดหน่อย เสร็จแล้วก็พันปากกระป๋องด้านที่ก้นขวดนมนั่นล่ะครับ พันควบอย่างละครึ่งละหว่างขวดนมกับปากกระป๋องกาแฟ เมือเรียบร้อยแล้วให้ใช้คัทเตอร์ปาดก้นขวดนมออกถ้าจะเอาให้สวยล่ะก็ให้ใช้ แถบเส้นเทปนั่นล่ะเป้นไกด์ไลน์ รับรองสวยเนียนครับ...
    ขอให้สนุกนะครับ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ28 ตุลาคม 2554 เวลา 02:14

    ขอบคุณหลายๆ.............เด้อ

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ29 ธันวาคม 2559 เวลา 19:29

    มันส์หละ

    ตอบลบ