วันพฤหัสบดีที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2553

มาเดินเล่นตลาดนัดเปิดท้ายกันดีกว่า

เกริ่นหัวเอาไว้สำหรับทุกท่านที่เป็นนักเดินตลาดนัดเปิดท้ายมืออาชีพก็ไม่ขอเอามะพร้าวมาขายสวนนะครับ....แต่สำหรับท่านที่ยังไม่เคย ผมก็จะขอบอกเล่าประสบการณ์เรื่อยเปื่อยของผมให้ฟัง ความเป็นมาเป็นไปของตลาดนัดเปิดท้ายนี่ เริ่มตั้งแต่สมัยก่อน ๆ ตอน เศษฐกิจฟองสบู่แตกใหม่ ๆ หลาย ๆ ท่าน ตกการตกงานตั้งตัวรับกันไม่ทันก็หันมาขายของเก่าที่ไม่ได้ใช้แล้ว ก็ของในบ้านนั่นล่ะครับ จิปาฐะสาระพัด ปากา เสื้อผ้า เครื่องใช้ไฟฟ้า เฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ นา ๆ สาระพัด นำใส่ท้ายรถมาขายตามสถานที่ต่าง ๆ ที่เปิดให้ขาย ก็เพลิดเพลินกันทั้งคนซื้อคนขายเลยล่ะครับ คึกคักน่าดู

หลายท่านบอกว่าจะไปเดินตากแดดตากลมแออัดยัดเยียดกันทำไมล่ะ อยากได้อะไรก็แค่คลิ๊กเอาในเน็ต ครับผมไม่เถียง แต่ว่าการได้เดินหาเดินซื้อ แบบ เห็นจะ ๆ จับต้องได้ ต่อรองพูดคุยได้ผมว่ามันก็มีสเนห์ของมันนะครับ.......ไม่งั้นคงไม่มีตลาดนัดหลงเหลืออีกแล้วในตอนนี้ เอาตั้งแต่โน่นเลยต้นตำหรับ คลองถมไงล่ะครับ ลองไปเดินดูสิ เริ่มกันคืนวันเสาร์ ยันค่ำวันอาทิตย์ รับรองได้เสียตังส์กันแน่ผมว่า ของขายก็ จิปาฐะ นา ๆ สาระพัด ผมก็เดินบ่อยในสมัยก่อน และเดียวนี้ก็ยังไปเดินถ้ามีโอกาส ส่วนมากจะเป็นของเก่ามือสองซะเป็นส่วนมาก ของใหม่ก็มีเยอะแยะ เอาเป็นว่ามันสนุกครับ

ผมเคยได้ลำโพงสำหรับคอมของฟิลลิปป์ คู่ละไม่ถึงร้อย.......พวกหลอดสำหรับทำแอมป์ทำปรี ฯ ก็มีออกบ่อย ๆ แต่เดียวนี้ไม่ค่อยมีกันแล้วครับ เอาเป็นว่าไม่ว่าตลาดนัดไหน ๆ ก็พยายามจำลองบรรยากาศมาจากคลองถมกัน แทบทั้งนั้นครับ ลองดูแถว ๆ บ้านของท่านดูสิ...........และก็ลองไปเดินดูเล่น ๆ อาจได้อะไรที่เรา ๆ ท่าน ๆ สนใจและอยากได้มานานในราคาถูก แต่บางทีก็ไม่ถูกนะครับ อันนี้จำเป็นที่เราต้องมีข้อมูลความรู้เกี่ยวกับของที่เราอยากได้พอสมควรนะครับ ไม่งั้นแล้วพี่เขาจะฟันเราหัวแบะ.....มีบางช่วงผมได้ เพาเวอร์ซัพพลายคอม Enamax 460 W ตัวละ 800 บาท สภาพดี ตัวใหม่รุ่นนี้อยู่ที่ 2400 – 2600 เชียวนะครับ..........แล้วยังมีลำโพงรถยนต์เก่า ๆ แบบฟุลเลนจ์ราคาน่าสนใจเป็นระยะ น่าเอามาลองทำไว้ใช้กับแอมป์หลอดเป็นอย่างยิ่ง

โดยรวมแล้วสนุกครับไปเดินทุกครั้ง อาจได้หรือไม่ได้อะไรติดมือกลับบ้านเลยก็ได้ก็ไม่ต้องซีเรียส ถือซะว่าออกไปเดินเล่นเรียกเหงื่อ ...อย่างผมนี่แถวบ้านก็ตลาดนัดปัฐวิกรณ์ ผมเดินออกบ่อย ๆ แต่ช่วงนี้เป็นข่าวอยู่คนก็หาย ๆ ไปเยอะ ทั้งคนซื้อ ทั้งคนขาย สรุปก็คือว่าง ๆ ก็ควรหาโอกาสไปลองดูครับไม่ว่า คลองถม หรือว่า ในระแวกที่ท่านอาศัย อาจมีคลองถม 2 3 4 5 หรืออะไรที่ทำนองนี้รับรองได้ว่าสนุกครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น